Friday, April 26, 2013

Một số quán cafe 'take-away' ở Hà Nội

“Take away coffee” có nghĩa là “Quán café đồ uống mang đi”. Dù theo xu hướng “đồ uống mang đi” nhưng không gian những quán cafe này lại rất thân thiện và ấm cúng khiến bạn chỉ muốn ngồi lại tận hưởng.
The Coffee Bean & Tea Leaf
Cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008. Mặc dù mới vào Việt Nam được 3 năm nhưng The Coffee Bean & Tea Leaf đã thật sự gây ấn tượng cho giới sành uống. Ngoài cách bài trí lôi cuốn, hiện đại mà ấm cúng, thống nhất phong cách trên toàn hệ thống, The Coffee Bean còn hấp dẫn giới sành ẩm thực bởi cách biến tấu, đột phá trong pha chế, tạo nên xu thế mới trong mảng cafe đá xay với thức uống The original Ice Blended và thức uống Tea Latte duy nhất chỉ có tại The Coffee Bean & Tea Leaf. Nếu thưởng thức nước uống Ice Blended mới của The Coffee Bean với Cookies & Cream, bạn sẽ thực sự cảm nhận được vị ngọt và mịn cùng với bánh chocolate vụn và lớp kem vani sẽ làm bạn bất ngờ.
Khách hàng đến với The Coffee Bean để thưởng thức trà và cafe ngon cùng với sự phục vụ chu đáo trong không gian thân thiện, ấm cúng và thoải mái của cửa hàng. Từ vẻ đẹp và sự lôi cuốn với việc trang trí cửa hàng bằng gỗ sồi đến bộ sưu tập phong phú các loại trà và cafe, đã mang lại cho khách hàng khoảng thời gian nghỉ ngơi dễ chịu sau những ngày làm việc mệt nhọc. Bạn có thể cùng thư giãn với bạn bè hay dành thời gian quý báu cho gia đình trên những chiếc ghế sofa thoải mái. The Coffee Bean mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo về chất lượng.
Không gian thư giãn tinh tế và thoáng mát tại The Coffee Bean & Tea Leaf còn mang lại cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời cùng với những bữa ăn ngon miệng cho cả sáng, trưa, chiều và tối.

Cafe take away

Với diện tích 252 m2, quán ghi điểm với không gian ấm cúng, thân thiện, quang cảnh xung quanh hướng ra Hồ Tây lãng mạn. Thưởng thức hương vị cafe phong cách Mỹ trong một khung cảnh đẹp và thoáng đãng như Hồ Tây chính là lý do khiến giới trẻ Hà Nội mê mẩn và chọn đây làm nơi tụ tập, hẹn hò, thư giãn. Bên cạnh các loại cafe và trà truyền thống mang hương vị nước Mỹ, xu hướng cafe đá xay (The original Ice Blended) ngày càng trở thành đồ uống được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, cửa hàng còn phục vụ rất nhiều loại bánh ngọt, cupcake ngon và đẹp mắt cùng những món ăn sáng đa dạng.
Twitter Beans Coffee
Twitter Beans Coffee là thương hiệu cafe mang phong cách "take-away" còn khá mới mẻ ở Hà Nội nhưng đã thu hút được nhiều bạn trẻ, từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng. Ra mắt từ tháng 6/2012 với cửa hàng đầu tiên ở phố Duy Tân, Cầu Giấy, đến nay Twitter Beans Coffee đã nhanh chóng mở rộng thương hiệu với hai cửa hàng nữa ở Trung Hòa - Nhân Chính và phố Lý Thường Kiệt.

Cafe take away
Đặc điểm chung của hệ thống các quán đều được thiết kế theo phong cách ấm cúng, hiện đại và khá "Tây" với tông màu nâu chủ đạo và nhiều cửa kính lớn giúp tạo không gian rộng rãi hơn. Đồ uống của Twitter Beans Coffee cũng rất đa dạng, từ trà, cafe truyền thống của Việt Nam cho tới Ice Blended ngọt ngào mang vị ngậy ngậy của sữa và kem tươi, Yogurt Smoothies tươi ngon với vị chua chua, thơm mát của hoa quả và sữa chua không đường.
Gloria Jean's Coffees
Khởi đầu với cửa hàng đầu tiên tại Australia, hệ thống Gloria Jean's Coffees đã phát triển và mở rộng trên khắp toàn cầu với hơn 1.000 tiệm cafe tại 39 quốc gia. Nằm trong tòa tháp đôi Vincom Bà Triệu, một trong những vị trí đắt đỏ nhất ở Hà Nội, thương hiệu nổi tiếng thế giới gây ấn tượng và thu hút giới trẻ bởi hương vị cafe mang phong cách châu Âu cùng với hình thức tự phục vụ tạo sự thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, vào mỗi thời điểm nhất định, quán lại pha chế những thức uống theo mùa và độc quyền chỉ có ở Gloria Jean's Coffees.

Cafe take away
Không gian quán được thiết kế sang trọng, hiện đại mà ấm cúng, đồ uống phong phú, đa dạng với đủ loại hương vị cafe ngọt ngào chính là lý do để bạn ghé qua Gloria Jean's Coffees và tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái cùng bạn bè.
Tous Les Jours
Nếu lần đầu nghe đến cái tên Tous Les Jours, hẳn không ít người nghĩ ngay rằng đây là một thương hiệu của Pháp, nhưng thực chất Tous Les Jours là hệ thống cửa hàng bánh - cafe có xuất xứ từ Hàn Quốc. Thương hiệu Tous Les Jours có mặt ở khắp nơi trên thế giới, riêng Việt Nam đã có tới gần 30 cửa hàng, trong đó có 5 cửa hàng ở Hà Nội.

Cafe take away
Tọa lạc ở những khu vực khá xa trung tâm vui chơi của Hà Nội như tòa nhà Indochina Plaza ở Xuân Thủy, Big C ở Trần Duy Hưng, The Garden ở Mỹ Đình hay ở Hà Đông, Long Biên, nhưng bù lại Tous Les Jours có không gian rất rộng rãi, cách bài trí hiện đại, năng động phù hợp với giới trẻ và dân văn phòng có sở thích vừa ngồi tán ngẫu vừa ăn bánh tươi và nhâm nhi tách cafe mang hương vị châu Âu hảo hạng hay cốc smoothies ngọt mát thơm mùi trái cây.
The Note Coffee
Nằm ở vị trí nổi bật ngay trên phố Lương Văn Can, gần Hồ Gươm và đặc biệt đây còn là địa điểm đánh dấu km số 0 của thành phố Hà Nội, quán nhỏ xinh xắn The Note Coffee ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của giới trẻ thủ đô không chỉ bởi đồ uống ngon mà còn vì ý tưởng truyền tải thông điệp yêu thương theo cách rất hay và lạ: "Post-it love, a simple way to make someone's day" (Tạm dịch là: Để lại thông điệp yêu thương là cách đơn giản để khiến một ngày của ai đó trở nên đặc biệt). Những lời nhắn, lời bày tỏ dễ thương và ý nghĩa được viết lên những tờ note nhỏ đầy màu sắc mà khách hàng để lại dán đầy khắp quán hay được dán lên trên những cốc cafe mang đi để dành tặng tới người thân, bạn bè. Đây cũng chính là "đặc sản" mà chỉ khi đến The Note Coffee bạn mới có cơ hội trải nghiệm.

Cafe take away
Menu đồ uống ở đây cũng khá phong phú với nhiều loại cafe theo kiểu châu Âu, những cốc chocolate được pha chế đặc biệt của quán hay những cốc sinh tố thơm mát giải nhiệt. Tuy nhiên, điểm trừ là quán có không gian hơi chật chội nên tạo cảm giác khá bí bách. Nhưng nếu may mắn chọn được chỗ ngồi hướng mặt ra ngoài và ngắm nhìn cảnh đường phố tấp nập ngay tại km số 0 của thủ đô sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời.
Argento Cafe
Tọa lạc trên con phố Lê Thánh Tông đẹp và yên tĩnh ngay gần Nhà Hát Lớn, không gian nhỏ nhắn của quán Argento tràn ngập sự ấm cúng với tông màu nâu trầm của gỗ, nội thất được bài trí thanh lịch, đơn giản hòa quyện trong mùi thơm nồng phảng phất của những hạt cafe xay. Đối lập với sự ấm áp bên trong, vỉa hè ngay trước cửa quán lại là chỗ ngồi lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách cafe "bụi". Không gian thoáng đãng bên ngoài rất thích hợp để tụ tập trò chuyện, nhấm nháp ly nước và ngắm cảnh phố phường qua lại.

Cafe take away
Bên cạnh ví trí đẹp, nằm ngay trung tâm Hà Nội, điểm thu hút của Argento nằm ở đồ uống chất lượng cao mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, hợp túi tiền. So với các quán cafe cùng phong cách "take-away" khác thì giá đồ uống ở Argento rẻ hơn khá nhiều, chỉ 18.000 đồng cho một cốc Espresso đậm đặc, 35.000 đồng cho một món đồ uống Ice Blended ngọt ngào cùng nhiều loại đồ uống ngon và đẹp mắt khác để bạn lựa chọn.
Passio Coffee
Passio là thương hiệu cafe Việt Nam đi tiên phong trong việc bắt kịp xu hướng cafe "take-away" đang rất thịnh hành. Mở đầu chuỗi hệ thống với quán cafe đầu tiên trong TP HCM, đến nay Passio đã phát triển tới 10 cửa hàng, trong đó có 2 quán ở Hà Nội, một trên đường Lạc Long Quân bên Hồ Tây lãng mạn và một ở phố Lý Thường Kiệt trong trung tâm sầm uất của thành phố.

Cafe take away
Bắt mắt với tông màu xanh lá mát mẻ, quán hướng tới phong cách trẻ trung, nổi bật và cá tính. Đồ uống của quán cũng rất đa dạng được chia thành từng dòng riêng biệt như Passiopuccino, cafe, trà và soda. Nếu muốn trải nghiệm hương vị cafe Việt mang phong cách Ý ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội thì Passio Coffee chính là điểm đến dành cho bạn.

No comments:

Post a Comment